Phạm Hoàng Khôi Blog

Blog chia sẻ kiến thức bệnh và sinh lý nam

Chữa sỏi thận bằng đông y hiệu quả

Sỏi Mật | Sỏi Mật Trái Sung

Cách chữa sỏi thận bằng quả sung trong Đông Y

Việc chữa sỏi thận bằng quả sung rất nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần sử dụng quả sung có thể giúp ngăn sỏi thận. Nhưng thực tế không như thế, để ngăn sỏi thận cần có sự kết hợp của nhiều thảo dược khác nhau và yếu tố như ăn uống, tập luyện. Chỉ một mình trái sung không thì không thể nào điều trị sỏi thận được.

f:id:kltklt158:20181203175325j:plain

Trái Sung

Các nghiên cứu hiện đại khẳng định quả sung chứa glucose, quinic acid, shikimic acid, các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, kali… và một số loại vitamin như C, B1…. Kết quả nghiên cứu dược lý thực nghiệm bước đầu cho thấy quả sung có tác dụng nhuận tràng, hạ huyết áp và phòng chống ung thư. Đặc biệt một trong những công dụng ít người biết quả sung giúp đẩy lùi bệnh sỏi thận, sỏi mật, sỏi gan rất hiệu quả.

Kim tiền thảo

Theo y học cổ truyền kim tiền thảo vị ngọt, tính bình có công dụng thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu thông lâm, tiêu thũng bài thạch, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như viêm đường tiết niệu, sỏi tiết niệu, sỏi mật, phù thũng do viêm thận, vàng da, tích tụ, ung thũng….

Kim ngân hoa

Các bác sĩ và các nhà khoa học đã nghiên cứu cho thấy Kim ngân hoa có tác dụng: kháng khuẩn, chống viêm, làm hạ cholesterol trong máu, tăng bài tiết dịch vị và mật, lợi tiểu và rất nhiều tác dụng khác. Kim ngân hoa là một trong những thành phần giúp hỗ trợ ngăn các bệnh về sỏi.

Nhân trần

Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Hướng - Chủ tịch Hội Đông Y Việt Nam cho biết Nhân trần có tính bình, vị đắng, hơi cay có tác dụng lợi mật, nhuận gan… Người ta chỉ cần lợi mật khi mật không tiết ra (mật viêm, tắc mật…) và nhuận gan khi gan có vấn đề.

Atiso

Trong Atiso có chứa các chất chống oxy hóa nhờ đó hỗ trợ giải độc bằng cách tăng cường chức năng của thận và gan. Đầu hoa Atiso hoặc lá Atiso có trong thành phần các loại thảo dược có chức năng bảo vệ gan và thận rất tốt.

Ngoài các dược thảo trên còn có Nấm linh chi, Hương phụ, Uất kim… kết hợp với nhau có tác dụng:

  • Giảm “kích thước” sỏi đáng kể cả sỏi thận, sỏi mật, sỏi gan.
  • Các dược thảo kết hợp với nhau có tác dụng phá vỡ cấu trúc sỏi, ngăn ngừa sỏi hình thành và phát triển từ căn nguyên gây bệnh.
  • Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do sỏi gây ra.
  • Hạn chế tối đa các biến chứng do sỏi gây nên nhờ đó cải thiện chất lượng cuộc sống người bệnh.
  • Phòng ngừa sỏi thận tái phát trở lại sau mổ, tán sỏi.
  • Cải thiện chức năng gan - thận - mật tốt nhất.
  • Không gây tác dụng phụ.
  • Tiết kiệm chi phí. Không mất thời gian hồi phục sau trị sỏi như mổ.

Trong quá trình ngăn sỏi thận, sỏi mật, sỏi gan thì vấn đề cốt lõi khi không chỉ nằm ở việc giảm hay bào mòn sỏi mà quan trọng là hạn chế sỏi tái phát và tăng kích thước, ngăn tối đa biến chứng do sỏi gây nên (điều mà phẫu thuật chưa giải quyết được).

Nên ngăn sỏi ngay khi phát hiện và phẫu thuật không phải là cách duy nhất trị sỏi. Thay vào đó bạn có thể áp dụng các dược thảo thiên nhiên giúp đẩy lùi sỏi thận không gây đau đớn, đơn giản.

Ngăn sỏi hình thành và phát triển bằng các thảo dược được nhiều người áp dụng hiệu quả ngay cả đối với các trường hợp sỏi thận, sỏi mật, sỏi gan, sỏi tiết niệu... Cùng với đó người bệnh nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể thao đều đặn để việc điều trị sỏi thận, sỏi mật, sỏi gan đạt hiệu quả tốt nhất.