Phạm Hoàng Khôi Blog

Blog chia sẻ kiến thức bệnh và sinh lý nam

Cách trị xuất tinh sớm tại nhà - Nguyên nhân tinh trùng yếu

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới. Trong đó, phương pháp vật lý trị liệu, cân bằng tâm lý, cải thiện thể trạng, sức dẻo dai được nhiều nam giới lựa chọn vì không dùng dao kéo nên đảm bảo an toàn, dễ thực hiện lại tiết kiệm. Sau đây, Hàu Tam Hiệp Plus  xin hướng dẫn một số bài tập chữa xuất tinh sớm tại nhà vô cùng đơn giản, giúp nam giới cải thiện thời gian quan hệ, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh xuất tinh sớm là gì?

Thực sự, khái niệm xuất tinh sớm rất mơ hồ. Như thế nào là “sớm”, như thế nào là đủ. Cho tới ngày nay khoa học cũng chưa có câu trả lời chính xác cho câu hỏi tế nhị này. Nhưng định nghĩa được nhiều người đồng tình nhất là: “hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới không kiểm soát được thời điểm xuất tinh, thường là sớm rất nhiều so với họ mong muốn hoặc trước khi bạn tình đạt được khoái cảm”.

Một con số giật mình là có tới 20% nam giới mắc phải căn bệnh có thể nói là “hiểm nghèo” này. Tuy nhiên tin vui là không phải lúc nào họ cũng mắc bệnh này. Căn bệnh nhiều khi chỉ xuất hiện trong một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, hiếm khi là kinh niên.

Nhưng nhìn chung, vẫn cần một con số cụ thể cho định nghĩa thế nào là xuất tinh sớm.

Bệnh yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lí nam giới là hiện tượng dương vật nam giới không có biểu hiện cương cứng trong quá trình quan hệ tình dục, mặc dù đã có một khoảng thời gian dài để tạo nên khoái cảm. Dương vật không cương cứng nên khó có thể đưa vào âm vật của người phụ nữ. Khi đó quá trình quan hệ tình dục khó có thể diễn ra được.

Trong trường hợp dương vật có cương cứng nhưng thời gian cương cứng không kéo dài và sau khi đưa vào âm vật thì không giữ được độ cứng như ban đầu và trở lại trạng thái mềm. quá trình quan hệ tình dục lúc này không được suy trì trong một thời gian dài và cả 2 không đạt được những cảm xúc thăng hoa như mong muốn.

yếu sinh lý 

Yếu sinh lí nam giới thường gây ra hiện tượng rối loạn xuất tinh. Nam giới không thể xuất tinh bình thường mặc đù đã đạt đủ khoái cảm và hưng phấn. Biểu hiện này là do suy giảm chức năng sinh lí ở nam giới. Những trường hợp bị nặng còn không thể xuất tinh ra được, hoặc xuất tinh ngược, thậm chí xuất tinh ra máu.

Cơ thể nam giới bị yếu sinh lí sẽ giảm dần những nhu cầu cũng như ham muốn tình dục. Nguyên nhân của trường hợp này có thể là do nam giới bị tác động mạnh bởi chấn thương hoặc tâm lí.

Chứng bệnh yếu sinh lí cũng có biểu hiện đau rát dương vật trong quá trình quan hệ tình dục hoặc đau rát khi bắt đầu xuất tinh.

Dấu hiệu rối loạn sinh lý là gì?

Có 3 loại cương dương: Cương dương phản xạ (do kích thích vật lý), cương dương tâm lý (do sự liên kết thị giác hoặc tinh thần) và cương dương về đêm (trong khi ngủ). Những loại cương dương này liên quan đến các hệ cơ quan quan trọng và quy trình hoạt động của chúng. Nếu có bất kỳ gián đoạn nào trong quá trình hoạt động của các cơ quan này cũng có thể gây ra các dấu hiệu rối loạn sinh lý, bao gồm:

  • Hệ thần kinh;
  • Mạch máu;
  • Cơ bắp;
  • Hormone;
  • Cảm xúc.

Những tình trạng sức khỏe tinh thần như căng thẳng và lo lắng cũng có thể ảnh hưởng đến cách mà bộ não chuyển các tín hiệu đáp ứng sinh lý của cơ thể. Trong quá trình cương dương, căng thẳng và lo lắng có thể làm gián đoạn tiến trình não bộ gửi tín hiệu cho phép tăng lưu lượng máu đến đến dương vật.

Căng thẳng và lo lắng về các dấu hiệu rối loạn sinh lý cũng có thể khiến cho bạn bị rơi vào vòng xoáy của tình trạng rối loạn này. Hậu quả rối loạn sinh lý đối với sức khỏe có thể dẫn đến những thay đổi hành vi và những thay đổi này lại tiếp tục làm tăng thêm sự lo lắng cũng như làm trầm trọng thêm chứng rối loạn sinh lý. Nguyên nhân khiến phái mạnh mắc chứng rối loạn cương dương có thể khác nhau theo từng nhóm tuổi, nhưng nhìn chung  chúng được chia thành 3 loại sau:

– Dấu hiệu rối loạn sinh lý do tâm lý (chủ yếu là căng thẳng và lo âu): Ảnh hưởng đến khoảng 90% thanh niên và thanh thiếu niên. Tuy nhiên loại rối loạn này xảy ra khá ngắn ngủi;

– Căng thẳng cá nhân và căng thẳng công việc: Các vấn đề về mối quan hệ là lý do chính của chứng rối loạn sinh lý ở nam giới tuổi trung niên; Bên cạnh đó, tránh những nguyên nhân khiến bạn căng thẳng cũng chính là một cách để kiểm soát dấu hiệu rối loạn sinh lý.

– Bất lực về sinh lý (yếu sinh lý): Nguyên nhân phổ biến nhất ở những người đàn ông lớn tuổi hơn. Sự ra đi của người bạn đời và sự cô đơn cũng có thể gây ra căng thẳng tâm lý.

Trong một số trường hợp, căng thẳng và lo lắng có thể làm tăng nguy cơ cũng như dấu hiệu rối loạn sinh lý nhưng không thực sự gây ra chứng bệnh này. Bạn nên đến gặp và nói chuyện với bác sĩ nếu có bất kỳ triệu chứng khác đi kèm với các dấu hiệu rối loạn sinh lý. Các bác sĩ sẽ có thể giúp chẩn đoán nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp.

Top 3 Cách trị xuất tinh sớm tại nhà cực kỳ hiệu quả

1. Cách trị xuất tinh sớm bằng liệu pháp tâm lý

Đây là phương pháp được chỉ định áp dụng khá phổ biến nhằm khắc phục các nguyên nhân về tâm lý khiến nam giới khó kiểm soát tâm lý, sự hưng phấn dẫn đến xuất tinh sớm.

 

Xuất tinh sớm là gì 

Biện pháp này có thể được áp dụng ngay tại nhà và rất cần có sự hỗ trợ tích cực từ phía người vợ. Theo đó, các bạn cần tạo cho mình tinh thần thoải mái trong cuộc sống, hạn chế và tránh căng thẳng mệt mỏi. Nhất là trong khi quan hệ tình dục cần loại bỏ tâm lý e ngại, sợ hãi, hồi hộp, thậm chí mắc cảm về kỹ năng tình dục,… Lúc này, vai trò của người vợ rất quan trọng giúp các chàng cảm thấy tự tin. Chị em phụ nữ cần động viên thay vì phàn nàn hoặc tỏ ra bất mãn, không hài lòng với chồng khi thấy anh ấy vụng về hoặc căng thẳng. Có như vậy mới có thể giúp nam giới chữa khỏi được bệnh xuất tinh sớm và “cuộc yêu” của các bạn sẽ thăng hoa hơn.

2. Cách điều trị xuất tinh sớm bằng liệu pháp tình dục

Liệu pháp này nghe có vẻ khó hiểu, tuy nhiên nó lại có tác dụng rất tốt trong việc giúp nam giới điều trị chứng xuất tinh sớm.

Đây là biện pháp ngăn chặn xuất tinh được thực hiện trong khi quan hệ tình dục giúp nam giới có thể kéo dài thời gian xuất tinh. Cách thực hiện là khi quan hệ tình dục đến ngưỡng có cảm giác gần lên đỉnh, bạn cần giảm nhịp độ kích thích ngay. Khi đã nguôi dần cảm giác, thực hiện tiếp theo những chuyển động cho tới khi bạn muốn tận hưởng cảm giác thoải mái và xuất tinh.

3. Cách chữa bệnh xuất tinh sớm bằng thực phẩm

Đây là phương pháp được được rất nhiều người biết đến và áp dụng phổ biến từ xưa tới nay. Một chế độ ăn uống hợp lý gồm các loại thực phẩm nên và không nên tiêu thụ khi đang gặp phải vấn đề xuất tinh sớm sẽ giúp khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả. Theo đó, các chị em phụ nữ nên ưu tiên trong thực đơn ăn uống của chồng các loại thực phẩm có lợi như:

  • Các loại rau quả, hải sản (hầu, hải sâm,…),
  • Các loại thịt (thịt dê, thịt chó, thịt bò,…),
  • Giá đỗ, ngũ cốc, sô cô la đen,…

Chúng không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe mà còn là cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả, tự nhiên và an toàn.

Cùng với đó, nam giới cần lưu ý tuyệt đối không nên uống rượu bia, hút thuốc lá hay các chất kích thích, nhất là trong thời gian điều trị để tránh gây ảnh hưởng tới tình trạng bệnh và hiệu quả chữa trị. Một số loại thực phẩm, thức ăn khác như đồ cay nóng, đậu tương,… cũng nên hạn chế ăn.

Một số cách chữa vô sinh bằng mẹo hiệu quả

Điều trị vô sinh khá tốn kém và cần kiên trì, với nam và nữ thì những cách điều trị bệnh cũng khác nhau. Bạn có thể áp dụng một số cách chữa vô sinh bằng mẹo cụ thể dưới đây:

1. Chữa vô sinh ở nam giới

Ở nam giới, việc chữa vô sinh không chỉ giúp họ có thể đảm bảo khả năng sinh sản một cách tốt nhất mà còn có thể giúp họ khôi phục lại phong độ đàn ông một cách tốt nhất. Bạn có thể thực hiện trong những mẹo như sau: 

Bài thuốc 1:

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà ta, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước nghệ ép.

Cách làm: Tách lòng đỏ trứng gà cho vào một cốc uống trà nhỏ, cho thêm mật ong và nước nghệ ép đánh cho đều rồi cho vào nồi cơm hấp khoảng 10 phút là có thể ăn được, ăn trước bữa tối khoảng 20 phút.

Thực hiện theo lộ trình: Ăn 7 ngày, nghỉ 7 ngày, thực hiện 3 lần liên tiếp như vậy bạn sẽ thấy tinh dịch khỏe lên và chất lượng hơn.

Bài thuốc 2:

Chuẩn bị: 1 quả dứa, 9 lát gừng tươi, nửa thìa muối.

Cách làm: Gọt vỏ, cắt mắt quả dứa, sau đó đem cả 3 nguyên liệu trên cho vào máy ép hoa quả để vắt lấy nước uống. Uống sau bữa sáng khoảng 30 phút.

Thực hiện theo lộ trình: Uống 7 ngày, nghỉ 7 ngày, thực hiện 3 lần liên tiếp như vậy sẽ giúp thông kinh mạch, gan khỏe, chắc gân cơ, lọc máu tốt.

  • Chữa vô sinh do thiếu khí, sinh lực kém

Tình trạng này do lười vận động mà ra. Sáng dậy hai vợ chồng nên đi bộ hoặc đạp xe khoảng 20 phút để bổ sung oxy trong máu, làm cho cơ thể dồi dào sinh lực, minh mẫn, tỉnh táo hơn. 

Mục đích của việc tập luyện này là giúp cho toàn bộ cơ bụng hoạt động mạnh, kích thích lưu thông khí huyết, tự sửa chữa và làm tăng cường sức khỏe cho cơ quan sinh dục ở bụng dưới, hỗ trợ điều trị vô sinh.

2. Chữa vô sinh ở nữ giới như thế nào?

Khi chữa sinh ở nữ giới, chúng ta có thể dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh để điều trị bệnh một cách tốt nhất. Cụ thể như sau:

  • Chữa chứng kinh nguyệt không đều

Chuẩn bị: 1 củ gừng, nửa thìa muối, 100ml nước, 2 thìa mật ong.

Cách làm: Cạo vỏ, rửa sạch miếng gừng rồi đập dập. Sau đó cho vào nồi đun với nước và muối, đun sôi nhỏ lửa khoảng 3-5 phút thì rót ra cốc và cho mật ong vào. Khuấy đều, lọc bỏ bã và uống nóng trước khi đi ngủ.

Thực hiện theo lộ trình: Uống 3 tối, nghỉ 7 tối, thực hiện liên tục như vậy trong vòng 3-4 tháng, chù kì kinh nguyệt của bạn sẽ được điều hòa trở lại.

Lưu ý:

+ Uống xong rồi bạn nên đi ngủ luôn để thuốc có hiệu quả.

+ Nên làm hôm nào sử dụng luôn hôm ấy, không nên để sang ngày tiếp theo.

  • Đối với nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa

Chuẩn bị: 10 lá bàng bánh tẻ, ¼ thìa muối ăn, 250ml nước.

Cách làm: Rửa sạch lá bàng rồi cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc bỏ cặn và chỉ lấy nước, dùng nước đó để rửa phụ khoa hằng ngày. Có thể cho nước vào chai để dùng cho cả tuần mà không sợ hỏng vì nó có tính kháng khuẩn rất cao.

  • Chữa các bệnh về buồng trứng

Mỗi buổi sáng khi ngủ dậy, bạn tiến hành xoa bụng dưới theo chiều kim đồng hồ khoảng 15 phút. Đây là một cách chữa vô sinh bằng mẹo rất hiệu quả bởi điều này sẽ giúp các huyệt được khai mở hết, bụng ấm lên, lưu thông khí huyết, đả thông kinh lạc, nó sẽ tự phục hồi các cơ quan bị khiếm khuyết.

Nguyên nhân tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như thiếu hụt các chất dinh dưỡng, do việc tập luyện, rèn luyện quá sức, do chế độ sinh hoạt ăn uống không lành mạnh (lạm dụng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích….) hoặc đôi khi có thể do những căng thẳng, áp lực cuộc sống gây nên... Việc xác định đúng được nguyên nhân sớm sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc phòng chống, điều trị cũng như cải thiện số lượng, chất lượng của các “tinh binh”.